top of page
  • Writer's pictureBella

เมื่อรู้ว่าตัวเอง ท้อง😵

Updated: Feb 11

มันเป็นอะไรที่ตลกมาก ชีวิตพอเราแต่งงานเดือน July 24 หลังจากนั้น 2 เดือน ไปHoneymoon ที่ Spain 🇪🇸

กลับมาชีวิตแม่ก็เริ่มขึ้น


และเราได้ตัดสินใจไปโรงพยาบาล Bumrungrad International ที่ใครๆก็อยากไปฝากท้อง คลอดลูกที่นี่

ใครอยากรู้บ้างว่าค่าใช้จ่ายและการดูแลเป็นยังไงวันนี้ Mommy Belle จะมาแถลงให้ฟัง 🙏🙏🙏



ขออนุญาติเกิ้น Life style ก่อนท้อง😋

Mommy Belle เป็นผญที่ชอบ ปาร์ตี้ ดริ้งกับเพื่อนมากๆ

ใช้ชีวิตเต็มที่กับการทานของอร่อย กินไวน์แทบทุกวัน บางทีกินคนละขวด ชอบออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2 ครั้งนอนดึกตื่นสาย ชอบฉีดโบท๊อกทุก 6 เดือน


เราไม่ได้ทำ icsi หรือทำกิ๊ฟเลย อายุตอนนี้ 38 ติดธรรมชาติไม่ได้วางแผนก่อนซึ่งไม่ดีเลย ทุกอย่างมันเร็วมากๆ และช่วงที่ท้องเดือนที่ 2 ที่ยังไม่รู้ ก็เดินทางไปสเปน หิ้วกระเป๋าหนักเป็น 10 โลขึ้นบันได 30 ขั้น และออกเรือ ขึ้นรถไฟ เล่น rollercoaster แต่กลับมาลูกยังอยู่ปกติ


เราว่าน่าจะเป็นผลมาจากการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องใช้ชีวิตแบบไม่เครียดตลอด 10 ปี


💟 เข้าเรื่องดีกว่าพอกลับถึงไทยเรารีบตรวจฉี่ หาสารสีม่วง ไม่ใช่ 😂 ตรวจครรภ์ฮะ นั่นไง 2 ขีดไม่ใช่โควิดนะเราซื้อที่ตรวจครรภ์ เลยตัดสินใจไปหาหมอเลยเพราะเที่ยวมา 14 วันสมบุกสมบันมาก


ปรากฏว่าเราท้องจะเข้าเดือนเดือนที่ 2 ละจ้าระยะยังไม่ปลอดภัยแต่ลูกเราปลอดภัยนะ หัวใจเต้นไวมาก

💸 ค่าใช้จ่ายครั้งแรกแค่ ตรวจครรภ์และหมอให้วิตามินรวม 1 กระปุก 30 เม็ด และรวมค่าอัลตร้าซาวน์ อยู่ที่ 7000 บาท 😂 ถูกที่สุดละจ้า


💟 เรามีความกังวลเยอะมากเพราะ 2 เดือนที่ผ่านมากินไวน์เป็นขวดหลายรอบ กินเนื้อดิบ ปลาดิบ หมอบอกไม่เป็นไรแค่ให้เลิกแอลกอฮอล์ กินกาแฟได้วันละแก้ว


และหมอนัดมาอีกเดือนเพื่อฝากครรภ์กับหมอเยื้อน

และตรวจ NIPTY แล้วจะมาเล่าต่อ 🙏🙏🙏



2 views0 comments
bottom of page